50+ mẫu thiết kế sân vườn nhà quê đẹp, dễ thi công

4.5/5 - (8 bình chọn)

Thiết kế sân vườn nhà quê đang là xu hướng kiến trúc cảnh quan sân vườn được đông đảo khách hàng lựa chọn và hướng đến trong năm 2022. Tuy nhiên đây là hạng mục đòi hỏi nhiều sự chỉnh chu, tỉ mỉ cùng những nét giản dị, mộc mạc. Vậy đâu là xu hướng thiết kế sân vườn nhà quê đẹp hiện nay? Nên lựa chọn mẫu thiết kế như thế nào? Hãy cùng Xanhhou khám phá gợi ý 50+ mẫu thiết kế sân vườn nhà quê đẹp, dễ thi công nhé!

Thiết kế sân vườn nhà quê – bức tranh thiên nhiên bình dị, chân thật

Thiết kế sân vườn nhà quê không chỉ mang những nét bình dị, mộc mạc mà còn tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian nhà ở của gia chủ. Nó mở ra một thiên đường thư giãn, tận hưởng đậm chất thơ cho người thưởng thức.

Mẫu thiết kế sân vườn đẹp, đơn giản ở thông thôn

Mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản ở nông thôn chiếm trọn trái tim người nhìn bởi vẻ ngoài trong lành, mát mẻ cùng với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo và vô tận. Khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên trải dài cùng cách bố trí không gian nội thất hài hoà, tinh tế. Tất cả những điều này mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người chiêm ngưỡng. Chúng tô điểm thêm cho sân vườn nông thôn đẹp trở nên cuốn hút, hấp dẫn hơn. 

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê đơn giản, độc đáo

Đồng thời gia chủ có thể sử dụng các tiểu cảnh nhà quê quen thuộc như: tre, trúc, ao hồ, bể cá… Điều này vừa mở ra một không gian nhà vườn quê đẹp dân dã, bình dị lại mang đậm phong thái ung dung, lạc quan của gia chủ.

Mẫu thiết kế nhà vườn quê đẹp, giản dị, mộc mạc

Cũng không kém cạnh mẫu sân vườn nhà quê đơn giản, độc đáo, mẫu thiết kế nhà vườn quê đẹp, bình dị, mộc mạc được đông đảo khách hàng lựa chọn và hướng đến trong năm 2022. Ưu điểm nổi bật của phong cách thiết kế này là tận dụng diện tích có sẵn, thiết lập hệ thống sân vườn trước và sau nhà. Từ đó mở ra “hệ sinh thái xanh” cho không gian nhà ở, nhà vườn quê đẹp…

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê giản dị, mộc mạc

Song song với đó, gia chủ cũng cần tính toán kỹ lưỡng các tiểu cảnh nhà quê sao cho hài hoà, hợp lý. Sự hài hoà ở đây không chỉ thể hiện ở khả năng “gần gũi” với thiên nhiên mà còn đem lại nhiều giá trị thẩm mỹ cao cho sân vườn đẹp ở nông thôn. Từ đó vẻ ra một khu vườn vừa giản dị, mộc mạc lại vô cùng đậm chất thơ.

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê có ao hồ, bể cá

Mẫu thiết kế nhà sân vườn quê có ao hồ, bể cá là kiểu thiết kế truyền thống nhưng lại ghi điểm vô cùng mạnh mẽ trong lòng khách hàng. Yếu tố cảnh quan trong mẫu thiết kế này chủ yếu là thiên nhiên, cảnh vật và hồ chứa cá, các sinh vật dưới nước. Gia chủ có thể linh hoạt trong cách phân phối bối cảnh sao cho “khoa học”, phù hợp với mong muốn và nguyện vọng của mình. 

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê có ao hồ, bể cá

Hơn thế, khách hàng có thể tận dụng cảnh nhà vườn quê đẹp để làm nền tảng sân dựng sân vườn nhà quê, nông thôn sân vườn nhà quê đẹp, mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ cho không gian sống của gia đình. Đây được xem là đặc điểm khác biệt, quyết định sự thành công của mô hình sân vườn có ao hồ và bể cá. 

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê trồng rau

Việc sở hữu một khoảng sân vườn trước nhà, sau nhà quê để trồng rau càng khiến gia chủ phần nào thêm hứng thú và kích thích hơn. Nét đặc trưng duy nhất của mẫu sân vườn đẹp nhà quê này là sử dụng diện tích đất trống, phân chia các khu vực hợp lý và sáng tạo ra các điểm nhấn trồng rau hài hoà, độc đáo. Diện tích này có thể không quá lớn, nhưng đủ đáp ứng nhu cầu xen kẽ trong lựa chọn rau củ, cây trồng.

Mẫu thiết kế vườn rau đẹp ở quê

Đặc biệt, gia chủ cũng nên phân mẫu nhà sân vườn trồng rau thành các luống nhỏ, xây dựng lối đi và hệ thống tưới nước tự động. Điều này vừa giúp sân vườn trở nên độc đáo, thời thượng hơn. Đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức chăm chút, tưới cây hằng ngày cho gia đình.

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê nuôi gà

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê nuôi gà đang trở thành tâm điểm lựa chọn của đông đảo khách hàng hướng đến cuộc sống bình dị, chất chất hiện nay. Sở dĩ có điều này là xuất phát từ nhu cầu ăn uống, xây dựng không gian tận hưởng, thư giãn cho gia đình. Với khoảng không lớn, gia chủ có thể đan xen các loại cây trồng, thả gà… Tạo cảm giác chân chất theo đúng phong cảnh sân vườn nhà quê nông thôn.

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê nuôi gà

Ngoài ra gia chủ cũng nên lựa chọn khu vực hợp lý, rào chắn bao quanh để hạn chế thất thoát gia súc trong nhà sân vườn. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi mỗi khi cho ăn và chăm sóc.

Nhà cấp 4 sân vườn ở nông thôn

Mẫu sân vườn nhà cấp 4 ở nông thôn cũng được đông đảo khách hàng lựa chọn, thiết kế cho sân vườn nhà mình trong năm 2022. Ưu điểm nổi bật của phong cách thiết kế này là sử dụng cách bố trí tiểu cảnh nhà quê, nhà sân vườn đẹp theo đúng chủ đích của khách hàng. Gia chủ có thể lựa chọn các loại cây cảnh sân vườn hoặc thiết kế sân vườn đẹp ở nông thôn mang nhiều màu sắc gần gũi, mộc mạc. Đồng thời, chúng phù hợp và mang lại giá trị thẩm mỹ cho nhà sân vườn cấp 4 của gia đình.

Nhà cấp 4 sân vườn ở nông thôn

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân và không gian thiết kế, khách hàng có thể lựa chọn các mẫu nhà vân vườn ở nông thôn khác nhau, sao cho phù hợp với phong cách của từng thành viên trong gia đình. Đây chính là sự linh hoạt trong việc lựa chọn mẫu sân vườn nhà quê mà gia chủ đang muốn hướng đến.

3 lợi ích lớn của việc thiết kế sân vườn cho nhà quê

Có nhiều lý do nên thiết kế sân vườn nhà quê đẹp hoặc nhà sân vườn đẹp. Tuy nhiên tạo nguồn hữu cơ sạch, mang những nét giản dị, mộc mạc vào cuộc sống và tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian là những lý do cơ bản được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Tạo nguồn thức ăn hữu cơ sạch

Sở dĩ sân vườn nhà quê luôn tạo được nguồn thức ăn hữu cơ sạch cho người dùng là xuất phát từ việc xây dựng vườn rau, ao chuồng ngay trên chính sân vườn, nhà ở của mình. Khách hàng có thể tận dụng nguồn đất có sẵn để sáng tạo ra các mô hình nuôi trồng phù hợp, vừa bổ sung nguồn thực phẩm sạch cho gia đình lại giúp cho cuộc sống trở nên thi vị và tuyệt vời hơn.

Thiết kế sân vườn nhà quê tạo nguồn thức ăn hữu cơ sạch

Điều đặc biệt hơn thế, gia chủ cũng có thể trồng rau, nuôi cá ngay trên chính khoảng trống trước nhà, sau nhà mà không phải lo lắng vấn đề gì. Điều này cũng giảm bớt áp lực về cuộc sống phồn vinh, độ thị – nơi khu vực nhà phố bị giới hạn nhiều chiều.

 Mang những nét giản dị, mộc mạc vào cuộc sống

Bên cạnh việc tạo ra thực phẩm hữu cơ sạch, việc thiết kế nhà sân vườn ở quê đẹp còn mang lại những nét giản dị, mộc mạc vào cuộc sống của gia chủ. Nét giản dị này có thể xuất phát từ hàng tre, thanh nứa, hồ sen hay các yếu tố tiểu cảnh sân vườn quen thuộc, truyền thống. 

Thiết kế nhà sân vườn quê mang những nét mộc mạc vào cuộc sống

Khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng các cảnh sắc thiên nhiên mà mình tạo ra, vừa gần gũi quen thuộc lại đậm chất dân dã và bình dị hiện nay. 

Tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở của gia chủ

Ngoài tất cả yếu tố trên thì sân vườn nhà quê, còn tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở của gia chủ. Những yếu tố cây cối, cảnh quang trong sân vườn sẽ góp phần giúp cho không gian sống trở nên hài hoà, đẹp mắt hơn. 

Mẫu nhà quê đẹp tạo điểm nhấn cho không gian

Đây cũng chính là yếu tố giúp cho khách hàng cảm thấy tự tin, hãnh diện khi sở hữu một không gian sân vườn độc đáo, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được phong cách xây dựng nhà vườn ở quê đẹp. 

Nguyên tắc thiết kế sân vườn nhà quê đẹp, dễ thi công

Để có thể sở hữu một không gian sân vườn nhà quê đẹp, dễ thi công và mang đậm dấu ấn cá nhân thì quý khách có thể tham khảo các nguyên tắc dưới đây.

Thống nhất trong phong cách thiết kế

Việc thống nhất trong phong cách thiết kế giúp cho sân vườn nhà quê trở nên hài hoà độc đáo. Nó hạn chế được tối đa nhất tình trạng “đơn lẻ”, “rời rạc” trong quá trình thi công. 

Thiết kế sân vườn nhà quê thống nhất trong phong cách thiết kế

Chính vì vậy, để làm tốt điều này, gia chủ nên xác định phong cách thiết kế chủ đạo, lựa chọn tiểu cảnh phù hợp và bố trí sân vườn theo đúng quy mô của mình. Không nên nhồi nhét quá nhiều các yếu tố trang trí, cây cối hay các bể cá, tháng nước không cần thiết vào sân vườn đẹp ở nông thôn. Từ lối đi, hệ thống sân vườn đến cảnh quan đều phải được liên kết chặt chẽ với nhau, tạo cảm giác bắt mắt cho người nhìn ngay từ ánh mắt đầu tiên. 

Sử dụng màu sắc phù hợp

Thiết kế sân vườn nhà quê sử dụng màu sắc phù hợp

Không đơn thuần là thống nhất trong phong cách thiết kế chủ đạo, sân vườn nhà quê cần sử dụng các màu sắc phù hợp. Thông thường, màu sắc ở đây chủ yếu là màu xanh của thiên nhiên, cây cối và cảnh vật. Tuy nhiên gia chủ cũng có thể sử dụng một vài chậu hoa, cây cảnh với nhiều sắc màu khác. Từ đó tạo ra những nét chấm phá riêng biệt, tô vẽ lên không gian nhà vườn quê đẹp của gia đình.

 Lựa chọn vật liệu đơn giản

Thiết kế sân vườn nhà quê sử dụng vật liệu đơn giản

Lựa chọn vật liệu đơn giản trong thiết kế sân vườn nhà quê sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí tối ưu cho gia đình, đồng thời mang lại cảm giác gần gũi, bình dị mỗi khi chiêm ngưỡng. Khách hàng có thể lựa chọn các vật liệu có sẵn trong vườn như đá, lu nước, chum vại… Các vật liệu này tuy đơn giản nhưng góp phần không nhỏ đến quá trình hình thành, tăng tính thẩm mỹ cho sân vườn nhà quê.

 Cây cảnh phù hợp với không gian.

Việc thiết kế các cây cảnh phù hợp với không gian sẽ giúp cho gia chủ đón được “nguồn sinh khí mới” vào trong không gian nông thôn sân vườn nhà quê của mình. Đồng thời tạo điểm nhấn riêng biệt trong nhà vườn quê của gia đình. 

Lựa chọn không gian thiết kế sân vườn nhà quê phù hợp

Những yếu tố này tuy nhỏ nhặt nhưng lại góp phần rất lớn cho sự thành công của sân vườn quê, thiết kế sân vườn 1000m2. Do vậy khách hàng cũng nên cân nhắc, thiết kế sao cho đúng nguyên tắc để hạn chế những ro không mong muốn cho gia đình.

XANHHOU – đơn vị chuyên cung cấp đơn vị thiết kế và thi công sân vườn nhà quê uy tín, chất lượng nhất Hiện nay

XANHHOU là một trong những đơn vị chuyên thiết kế và thi công sân vườn uy tín, chất lượng ở Hà Nội. Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên vẽ tiểu cảnh sân vườn với hơn 10 năm kinh nghiệm, đứng đầu bởi kiến trúc sư Đặng Tuấn Vũ, chúng tôi cam kết sẽ mang đến những mẫu thiết kế chất lượng, phù hợp với xu thế hiện nay.

XANHOU- THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG SÂN VƯỜN

UY TÍN HÀNG ĐẦU TẠI HÀ NỘI

CAM KẾT THIẾT KẾ ĐẸP, ĐỘC ĐÁO- THI CÔNG TỈ MỈ TINH TẾ- BÀN GIAO ĐÚNG TIẾN ĐỘ

 

 

Chia sẻ ngay

50+ Mẫu tiểu cảnh sen đá đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay

65+ mẫu hồ cá sân vườn nhỏ đẹp, đơn giản tại nhà

150+ mẫu đài phun nước sân vườn đẹp, đáng được lựa chọn nhất năm 2022

101+ mẫu đèn sân vườn đẹp, hot nhất năm 2022

Cây cọ cảnh trồng trong nhà có ý nghĩa gì? Đặc điểm, giá

50 mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp, hiện đại, sang trọng 2022 [Báo giá]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *